Bí Kíp Nâng Cấp Kỹ Năng Giao Tiếp Chốn Công Sở

Bí Kíp Nâng Cấp Kỹ Năng Giao Tiếp Chốn Công Sở Cực Hiệu Quả Tại TP.HCMinh , Làm Thế Nào?

Ngày nay, kỹ năng giao tiếp bao giờ được săn đón tại hầu hết các doanh nghiệp hoặc công ty, đặc biệt là trong thị trường việc làm TP.Hồ Chí Minh.

Giao tiếp hiệu quả giúp chúng ta xây dựng được các mối quan hệ tốt hơn, giao tiếp hiệu quả giúp chúng ta giải quyết được công việc nhanh chóng hơn, và còn rất nhiều lợi ích mà kỹ năng giao tiếp có thể mang đến cho chúng ta. Nhưng không phải ai cũng giao tiếp hiệu quả? Cho dù các bạn có đang tìm việc làm hoặc các bạn đã đi làm thì việc cải thiện kỹ năng giao tiếp là không bao giờ “thừa thãi”. Hãy cùng tìm hiểu xem chúng ta nên làm gì để có thể nâng cấp kỹ năng giao tiếp của mình.

Dưới đây là một số mẹo sẽ giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn:

Học hỏi. Một cách hay để cải thiện kỹ năng giao tiếp chính là học hỏi. Bạn có thể tham gia các lớp học về kỹ năng giao tiếp, tìm đọc sách, tạp chí hoặc học hỏi từ đồng nghiệp hoặc người thân xung quanh bạn. Nếu được, bạn có thể nhờ họ đanh giá về những mặt tích cực cũng như hạn chế của bạn, từ đó có một lộ trình điều chỉnh hiệu quả hơn.

Đơn giản hóa cuộc trò chuyện. Ngoài những cuộc họp quan trọng thì bạn nên sử dụng cách trò chuyện đơn giản và gần gũi hơn với mọi người. Việc này sẽ giúp bạn và cả người đối diện cảm thấy thoải mái hơn trong bất kỳ cuộc trò chuyện nào.

Thử bắt chuyện với mọi người. Bạn có thể là người khởi đầu cho một cuộc trò chuyện mới, đó không nhất thiết phải liên quan đến công việc, đó có thể là một vấn đề trong cuộc sống hàng ngày chẳng hạn. Sự cởi mở của bạn có thể giúp bạn rút ngắn được khoảng cách với mọi người, đặc biệt là đối với những nhân viên mới trong công sở tại thị trường việc làm TP.Hồ Chí Minh.

Dành thời gian suy nghĩ trước khi trả lời. Việc dành thời gian suy nghĩ sẽ giúp bạn nắm bắt được câu hỏi tốt hơn và đưa ra những nhận định một cách hợp lý hơn, vì thế đừng quá vội vàng trong “lời ăn tiếng nói” của mình.

Học cách chủ động lắng nghe. Hãy chủ động lắng nghe ý kiến từ phía đối phương thay vì chờ đợi người khác lắng nghe bạn. Tiếp theo, bạn nên chắc chắn rằng, bạn có thể hiểu được ý mà đối phương muốn truyền đạt từ đó suy nghĩ về câu trả lời của bạn cho thật phù hợp. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể lặp lại điều bạn vừa được nghe để chắc chắn hơn.

Sử dụng ngôn ngữ cơ thể. Đối với những ai đang có nhu cầu tìm việc làm trong thị trường việc làm TP.Hồ Chí Minh thì nên lưu tâm đến vấn đề này trong buổi phỏng vấn. Chúng ta đều không thể ngờ rằng ngôn ngữ cơ thể lại góp phần giúp câu chuyện trở nên hào hứng hơn. Hãy tưởng tượng, khi một bạn đang trò chuyện với một ai đó nhưng họ lại chỉ đứng như tượng và lắng nghe sẽ dễ khiến bạn muốn kết thúc nhanh chóng câu chuyện, đúng không nào? Chính vì thế hãy tạo ra sự tương tác bằng những hành động thay vì chỉ dùng lời nói.

Giữ việc giao tiếp bằng mắt. Giao tiếp bằng mắt được xem như cách bạn đang thể hiện sự tôn trọng người khác, rằng bạn đang thực sự chú tâm vào nội dung câu chuyện của họ chứ không hề lơ đễnh.