Câu hỏi phỏng vấn phổ biến dành cho các nhà phân tích đầu tư tài chính

Các nhà phân tích đầu tư tài chính phân tích có thể hợp tác làm việc cùng các chuỗi hệ thống ngân hàng lớn, cũng như một số doanh nghiệp tài chính khác trên cả nước. Tuy nhiên, sự cạnh tranh cho vị trí công việc này là rất mạnh mẽ trên thị trường việc làm TP. Hồ Chí Minh hiện nay.

Do đó, để tìm việc làm với một cuộc phỏng vấn thành công ở vị trí này có thể được xem là một thành tựu đáng kể trong sự nghiệp của chính bạn. Vì vậy, để có được một cuộc phỏng vấn tìm việc làm một cách hoàn hảo, hãy tham khảo một số câu hỏi phổ biến sau đây:

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì?

Đây là một câu hỏi cơ bản mà bạn thường gặp trong hầu hết các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Một biến thể khác của câu hỏi này mà bạn cũng sẽ hay gặp trong buổi phỏng vấn xin việc làm TP. Hồ Chí Minh – đó là “Bạn nhìn thấy mình ở đâu trong 5 năm tiếp theo?” Nó là một câu hỏi quan trọng đòi hỏi bất kỳ một nhà phân tích đầu tư tài chính nào cũng phải trả lời được, vì con đường sự nghiệp tiềm năng trong lĩnh vực này là hầu như vô hạn, do đó, việc xác định được mục tiêu trong tương lai được xem là yếu tố lý tưởng nhất để một đơn vị doanh nghiệp xem xét niềm đam mê, cũng như tiềm năng làm việc của một ứng viên tìm việc làm.

Những thành tựu chính trong việc học mà bạn đã đạt được là gì?

Các công việc có liên quan đến đầu tư tài chính hiện nay rất được các sinh viên tốt nghiệp đại học gần đây tìm kiếm, dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường việc làm TP. Hồ Chí Minh.

Nếu kinh nghiệm làm việc của bạn bị giới hạn so với các ứng viên khác, hãy cố gắng hướng người phỏng vấn tập trung nhiều vào những thành tích cá nhân mà bạn đã đạt được. Khi nói về việc học của bản thân, mình hãy tránh xa bảng xếp hạng trường hoặc điểm trung bình năm học của bạn, nếu nó chưa thực sự ấn tượng, đồng thời thảo luận về những thành tích duy nhất giúp bạn tạo nên sự khác biệt so với các ứng viên khác, chẳng hạn như các chương trình thực tập ngắn hạn, chương trình tình nguyện, câu lạc bộ, v.v. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy kỹ năng mềm mà bạn đã tích lũy được qua khoảng thời gian học tập của bạn.

Bạn đã sẵn sàng đảm nhận một vị trí công việc chiếm khá nhiều thời gian của bạn hay chưa?

Một tuần làm việc 40 giờ đồng hồ vẫn là một điều rất là hiếm hoi đối với các nhà phân tích đầu tư, vì hầu hết các nhà phân tích phải làm việc liên tục để nắm bắt mọi xu hướng sắp tới của thị trường tài chính trong nước, cũng như trên thế giới. Người phỏng vấn thường đặt câu hỏi về việc bạn đã sẵn sàng làm việc với một thời gian biểu dày đặc hay chưa, do họ muốn đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ công việc này với sự làm việc một cách tích cực, năng động theo giờ làm việc linh động, nhằm mang lại thành công cho tổ chức, cũng như cho sự phát triển bản thân của bạn trong ngành.