10 Mẹo Đơn Giản Giúp Các Ứng Viên Mới Ra Trường Vượt Qua Buổi Phỏng Vấn

Việc Làm Tp.Hồ Chí Minh: 10 Mẹo Đơn Giản Giúp Các Ứng Viên Mới Ra Trường Vượt Qua Buổi Phỏng Vấn Nhanh Chóng

Có được một công việc tốt, luôn là đích đến cuối cùng trong những nỗ lực tìm việc làm của tất cả chúng ta. Bên cạnh đó, chúng ta đều biết rằng thị trường việc làm TP.Hồ Chí Minh luôn là một trong những “điểm dừng chân” tuyệt vời cho những hoài bão lớn. Nhưng không phải ai cũng dễ dàng có được sự thành công ấy, mà đổi lại chính là những ngày tháng chật vật tìm việc mưu sinh. Có nhiều bạn rất may mắn khi đã chạm tay đến vòng thi cuối cùng, vòng phỏng vấn, nhưng lại ra về tay không. Điều đó thật sự đáng tiếc. Và đối với những bạn mới ra trường thì chắc hẳn đó thật sự là một nỗi ám ảnh. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể bình tĩnh vượt qua được buổi phỏng vấn một cách dễ dàng? Bài viết này sẽ giúp các bạn giải tỏa được nỗi lo âu ấy.

Mẹo phỏng vấn cơ bản dành cho các bạn mới ra trường

Tìm hiểu thông tin về công ty

Hầu hết các ứng viên tìm việc làm tại thị trường việc làm TP.Hồ Chí Minh vẫn thường bỏ qua điểm này. Trước khi tham dự bất kỳ cuộc phỏng vấn nào cho bất kỳ công ty nào, hãy đảm bảo bạn biết đủ thông tin về công ty cũng như công việc mà bạn sắp ứng tuyển. Việc hiểu biết này sẽ giúp cảm thấy tự tin hơn trong buổi phỏng vấn sắp tới.

Đơn xin việc

Mặc dù buổi phỏng vấn mới chính là vòng quyết định số phận trong sự nghiệp của bạn, nhưng bạn cũng không nên lơ là với tấm “vé thông hành” trước khi bạn bước vào buổi phỏng vấn. Trình bày đơn ứng tuyển của bạn thật chuyên nghiệp nhất có thể, nó cũng có thể là thiện cảm đầu tiên mà nhà tuyển dụng có thể dành cho bạn.

Luyện tập sẽ khiến bạn tuyệt hơn

Bạn có biêt, cách tuyệt vời nhất để giảm áp lực trong buổi phỏng vấn chính là luyện tập thật nhiều. Bạn nên thực hành thử nghiệm một vài lần trước khi buổi phỏng vấn chính thức được diễn ra. Bạn có thể tìm kiếm một số câu hỏi thông thường nhất và luyện tập với người thân hoặc bạn bè.

Đến sớm hơn thời gian được hẹn

Bao giờ cũng vậy, thời gian là vàng là bạc và có một sự thật là “sớm hơn vẫn tốt hơn đúng giờ”. Nguyên tắc này sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng, đặc biệt là trong thị trường việc làm TP.Hồ Chí Minh.

Ăn mặc một cách chuyên nghiệp

Hình thức, diện mạo bên ngoài chính là thang điểm đầu tiên bạn sẽ được đánh giá khi bạn bước vào buổi phỏng vấn, nên nhớ, hãy diện trang phục thật phù hợp với hoàn cảnh và địa điểm nhất có thể.

Tắt nguồn điện thoại

Bất kỳ một sự gián đoạn nào trong buổi phỏng vấn cũng không được phép xảy ra, nhất là khi nó lại đến từ phía bạn. Hãy chắc chắn rằng, chiếc điện thoại của bạn đã được tắt nguồn hoặc ít nhất là âm thanh đã được điều chỉnh chế độ im lặng  trong buổi phỏng vấn. Sẽ chẳng một ai yêu thích sự xáo trộn trong những cuộc trò chuyện quan trọng như thế.

Thể hiện niềm đam mê

Bạn càng thể hiện niềm đam mê của mình với công việc thì bạn càng thu hút được nhà tuyển dụng, bạn có thể làm điều đó thông qua việc trả lời các câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Họ có thể chấp nhận ngay cả khi bạn chưa có kinh nghiệm, nhưng hầu hết họ cần một ứng viên nghiêm túc và hợp tác lâu dài.

Giữ mối liên hệ bằng mắt

Điều này hoàn toàn cần thiết khi bạn có thể giữ nhịp câu chuyện thông qua ánh mắt với người phỏng vấn bởi vì nó cho thấy sự tự tin cũng như sự tôn trọng của bạn dành cho đối phương.

Là chính mình

Hãy luôn là chính mình, vì khi đó bạn sẽ cảm thấy tự tin nhất. Đừng cố gồng mình như thể bạn phải diễn một vai trò của một người khác. Họ có thể tốt, nhưng bạn cũng có tiềm năng của mình, nên đừng cố bóp méo sự thật về bản thân bạn.

Là một phần của công ty

Hãy thử kết nối bản thân mình với mọi người tại công ty, xem bản thân như là một phần của họ và thể hiện rằng bạn khao khát được trở thành một thành viên trong đại gia đình ấy. Đây là một số mẹo phỏng vấn khá hay nêu như bạn cảm thấy quá áp lực hoặc căng thẳng cho buổi phỏng vấn đầu tiên.