5 Lời Khuyên Hoàn Hảo Dành Cho Quá Trình Tìm Việc Làm Trực Tuyến Của Bạn Tại TP. Hồ Chí Minh

Internet đã trở thành một yếu tố vô cùng cần thiết trong quá trình tìm việc làm TP. Hồ Chí Minh hiện nay. Theo thống kê chi tiết của một nguồn đáng tin cậy mới nhất, có đến 79% người kiếm việc sử dụng tài nguyên trực tuyến trong suốt quá trình tìm việc làm TP. Hồ Chí Minh vào khoảng thời gian gần đây nhất của họ.

Với rất nhiều thông tin quảng cáo tuyển dụng trực tuyến, người tìm việc làm có thể dễ dàng truy cập và khám phá ra được các vị trí việc làm TP. Hồ Chí Minh đầy hấp dẫn hiện nay. Từ các bài đăng trực tuyến đó, người lao động không chỉ hiểu rõ về vị trí tuyển dụng và đơn vị tuyển dụng, mà còn phân tích và chọn lọc các vị trí đó nhằm đảm bảo chúng phù hợp với họ. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số mẹo tuyệt vời nhằm giúp các bạn nhanh chóng tìm được một công việc như ý muốn:

Biết nơi để tìm việc

Bạn không thể tìm được việc làm nếu bạn không biết bạn nên tìm ở đâu. Bắt đầu tìm việc thông qua các trang web việc làm tổng hợp là một ý tưởng hay! Chỉ cần gõ “tên công việc” vào công cụ tìm kiếm, thì ngay lập tức bạn sẽ có thể nhận được hàng loạt các vị trí việc làm tuyển dụng có liên quan.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một công việc trong một ngành mà bạn đã quen thuộc, hãy xem các trang web chính thức của các đơn vị doanh nghiệp có tên tuổi lớn trong lĩnh vực của bạn, nhằm rút ngắn thời gian tìm việc của mình. Hầu hết các trang web chính thức của các đơn vị doanh nghiệp sẽ có một phần “nghề nghiệp” dành cho các ứng viên. Hơn thế nữa, bạn có thể tạo nên mạng lưới của riêng mạng để kết nối việc làm trên chính trang mạng xã hội cá nhân của mình, chẳng hạn như Facebook. Khả năng nhiều nhà tuyển dụng tiếp cận bạn sẽ tăng lên, khi bạn biết rõ nơi nào là nơi cần thiết cho quá trình tìm việc của bạn.

Giữ mọi thứ thật chuyên nghiệp

Khi bạn đã tìm thấy công việc mà bạn muốn đăng ký ứng tuyển, hãy nhớ rằng việc ứng tuyển trực tuyến sẽ cho thấy nhà tuyển dụng thấy rõ về năng lực ứng dụng công nghệ thông tin của bạn. Do đó, thiết kế cũng như trình bày hồ sơ xin việc, email của bạn đều phải đúng quy chuẩn và thật chỉnh chu. Vì đây chính là hình ảnh đại diện cho bạn trước các đơn vị doanh nghiệp.

Khi bạn đăng ký trực tuyến, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng địa chỉ email chuyên dụng và đính kèm hồ sơ của bạn với tệp được lưu dưới dạng pdf. (điều này sẽ đảm bảo định dạng không thay đổi khi nó được khởi chạy trên máy tính của nhà tuyển dụng). Nếu bạn gửi nó dưới dạng tệp doc., hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng .docx, nhưng .doc (dạng cũ hơn) sẽ có thể bị nhảy chữ khi được bật trên máy tính của đơn vị doanh nghiệp. Nếu nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn không thể mở hồ sơ của bạn hoặc hồ sơ của bạn bị nhảy chữ khiến họ không thể đọc được, họ có thể sẽ sẵn sàng xóa nó và loại bỏ bạn ra khỏi cuộc cạnh tranh việc làm này.

Theo dõi thường xuyên

Cho dù bạn đang đăng ký trực tuyến hay trực tiếp, bạn cần phải theo dõi các thông tin có liên quan đến vị trí việc làm mà bạn đã ứng tuyển tại các đơn vị doanh nghiệp, nhằm kịp thời cập nhật mọi thứ trước khi được mời tham gia buổi phỏng vấn.