5 điều không nên làm trong cuộc phỏng vấn việc làm tại TP. Hồ Chí Minh

Quá trình tìm việc làm có thể là khó khăn và tốn thời gian, và các cuộc phỏng vấn tìm việc làm được xem là yếu tố quan trọng và đầy căng thắng nhất. Bài viết hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ với người lao động đang có nhu cầu tìm việc làm một số lỗi phổ biến trong quá trình phỏng vấn việc làm TP. Hồ Chí Minh hiện nay, nhằm giúp người lao động tránh được những hành vi bất cập không nhất thiết phải đưa vào buổi phỏng vấn.

 

Và sau đây, hãy cùng chúng tôi lướt qua một số lời khuyên dưới đây để tìm hiểu những gì bạn không nên làm trong và trước khi phỏng vấn xin việc làm TP. Hồ Chí Minh:

Hình thức bên ngoài không tươm tất và gọn gàng

Nhiều người nghĩ rằng điều này có vẻ không cần thiết để xếp vào danh sách các yếu tố cần lưu ý đối với quá trình tìm việc làm TP. Hồ Chí Minh, nhưng đó lại là một trong những phần quan trọng nhất của quá trình phỏng vấn. Quần áo, kiểu tóc không gọn gàng có thể cho thấy rằng bạn là người vô tổ chức, không đáng tin cậy, vô trách nhiệm và không đủ năng lực làm việc. Do đó, bạn cần phải có sự chuẩn bị cho vẻ ngoài của mình thật chỉnh chu trước khi tham gia buổi phỏng vấn trực tiếp.

Không bật chế độ im lặng cho điện thoại di động

Đã bao nhiêu lần bạn ở đâu đó – ở các rạp chiếu phim, trong một lớp học, trong một buổi họp, và đột nhiên bạn nghe bài hát sôi động phát ra từ túi của ai đó, vậy liệu bạn có cảm thấy khó chịu hay không? Và câu trả lời là “Có”. Tương tự, trong buổi phỏng vấn xin việc của bạn, nếu chuông điện thoại của bạn bất chợt reo lên, liệu nhà tuyển dụng có hài lòng với điều đó? Điều mà bạn nghĩ là nhỏ bé có thể bộc lộ ra rất nhiều yếu tố tiêu cực ở bạn, chẳng hạn như: vô trách nhiệm, thờ ơ với mọi việc nhỏ nhặt và không đáng tin cậy. Tệ nhất đó là nó có thể cho thấy rằng bạn tham gia phỏng vấn không thực sự nghiêm túc và không quan tâm đến công việc.

Thiếu chuẩn bị về mặt tinh thần

Chuẩn bị tinh thần tốt sẽ tạo ra một sự khác biệt rất lớn cho bạn. Một trong những khía cạnh quan trọng nhất là đảm bảo rằng bạn nghiên cứu thật cẩn thận thông tin về đơn vị doanh nghiệp và vị trí việc làm. Đồng thời, bạn nên nghiên cứu các câu hỏi phỏng vấn, ngay cả khi đây là cuộc phỏng vấn việc làm thứ “n” của bạn. Có một số trang web liệt kê các câu hỏi phỏng vấn việc làm phổ biến để bạn tham khảo. Hãy suy nghĩ về câu trả lời cho các câu hỏi như: Tại sao bạn muốn công việc này? Bạn có thể đem lại giá trị nào cho doanh nghiệp trong tương lai? Kỹ năng mạnh nhất của bạn là gì? Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì? …

Không chuẩn bị hồ sơ và các vật dụng cần thiết khác khi tham gia phỏng vấn

Mang thêm một bản sao CV, bút và sổ ghi chép để ghi lại bất kỳ thông tin nào mà nhà tuyển dụng cung cấp. Đây có thể là lợi thế giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng, dù cho đó chỉ là một yếu tố nhỏ nhặt nhất mà ít người nghĩ đến.

Thụ động trong mọi thứ

Nói một cách rõ ràng, dứt khoát và đầy tự tin sẽ giúp bạn tạo được sự cuốn hút trong buổi phỏng vấn. Và nếu bạn được nhà tuyển dụng đặt câu hỏi, thì đừng bao giờ trả lời với câu “Tôi không biết”. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn được hỏi về mức lương mà bạn kỳ vọng đối với vị trí công việc của mình.

Đồng thời, khi có cơ hội để bạn đặt câu hỏi, đừng giữ im lặng; hỏi ít nhất một câu hỏi để tỏ thái độ quan tâm đối với vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Hãy thử cùng chúng tôi rút kinh nghiệm với những lỗi phổ biến nêu trên để nhanh chóng bước vào thị trường lao động một cách thuận lợi nhất theo cách của riêng bạn!